Được tạo bởi Blogger.

Mặt Nạ Trị Nám

Cơ thể lão hóa khiến các gốc tự do tấn công ồ ạt, phá vỡ cấu trúc cân bằng của tế bào da và kích thích sự tăng trưởng của các hắc sắc tố. Phụ nữ bước qua ngưỡng 30 tuổi nhanh chóng xuất hiện nám, sạm, tàn nhang. Sự thay đổi nội tiết tố thường xảy ra ở phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng gây nên các vết nám trên da.

Máu xấu, lưu thông khí huyết kém, da nhạy cảm cũng dễ dẫn đến nám da. Tác hại của tia cực tím sẽ để lại vết nám trên làn da của bạn nếu bạn không bảo vệ đúng cách với kem chống nắng cho da mặt và che chắn làn da.

Muốn trị nám da, điều quan trọng nhất là phải tiêu hủy được việc sản sinh melanin. Có một phương pháp trị nám hiệu quả là dùng mặt nạ trị nám bằng lá trầu không.

http://matnayvesrocher.blogspot.com/

- Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch, hoặc sục ozon để đảm bảo không còn thuốc bảo vệ thực vật hay tăng trưởng...

- Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 - 1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

- Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn.

- Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.

- Bỏ keo vào một hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra một ít.


Hướng dẫn cách đắp mặt nạ trị nám :

- Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.

- Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong vòng 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn). Đắp mặt nạ trị nám bằng lá trầu không này trong vòng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý: 

- Nếu đã bị nám da nên tự bảo vệ mọi lúc khi ra ngoài trời dù trời không nắng vẫn phải đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt. Khi ra biển cần bôi kem chống nắng SPF 50.

- Nên dùng nhiều rau hoa quả tươi để cung cấp các chất chống oxy hóa tự nhiên cho làn da khỏe mạnh và ngăn chặn nám xuất hiện.






Nguồn Zing News





Nguồn Zing News

0 nhận xét:

Đăng nhận xét