Được tạo bởi Blogger.

Cách Làm Mặt Nạ Trị Nám Da

Nám xuất phát từ nhiều nguyên nhân: 64% do ánh nắng, 20% do rối loạn nội tiết tố, còn lại có thể do tình trạng stress, dinh dưỡng thiếu hợp lý, sử dụng sai mỹ phẩm... Các yếu tố này kích thích sự sản sinh bất thường của hắc sắc tố melanin, khiến melanin đẩy trồi lên bề mặt da tạo nên các mảng màu nâu hoặc xám.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, nếu biết cách sử dụng và phối hợp, một số loại mặt nạ tự chế từ trái cây còn có tác dụng đặc biệt với những vết thâm nám hoặc những làn da bị cháy nắng. Sau đây là một số gợi ý về những công dụng đặc trị của trái cây dành cho da nám.

http://matnayvesrocher.blogspot.com/

Cách làm mặt nạ trị nám da bằng cà chua


Cà chua chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua vì lúc này da rất dễ bị ăn nắng. Bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm nám mờ đi.

Dưa Leo

Dưa leo không chỉ là thần dược cho các loại da mà còn có tác dụng chữa nám hiệu quả. Bạn hãy xay nhuyễn 1 quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2 - 3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

Cách làm mặt nạ trị nám da từ quả Đào

Đào là một loại trái cây rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám. Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp mặt nạ trị nám này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Mật Ong

Có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, kháng sinh tự nhiên. Mật ong tự nhiên có khả năng hút nước, ngăn ngừa hiện tượng da khử nước giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da sâu ở bên trong, làm da mềm mại và mịn màng hơn, đem lại vẻ tươi sáng cho làn da bị xỉn và ngăn da bị đổi màu. Đồng thời, mật ong còn có khả năng loại trừ nếp nhăn, vết chân chim và chống viêm da.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét